วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การเลือกซื้อเครื่องเงินที่ดี

เลือกซื้อเครื่องเงินยังไงดี ถึงได้ของดี สมราคา

silver-set-2

คนที่ซื้อเครื่องเงิน ทุกคน คงต้องบอกว่า ฉันอยากได้ของถูก คุณภาพดีด้วยกันทั้งนั้น
งั้นวันนี้เรามาดูกันถึงวิธีการเลือกซื้อเครื่องเงินกันครับ ว่าควรต้องดูอะไรบ้าง

  • เลือกลวดลายหรือแบบตามชอบใจ
  • ตรวจสอบความอ่อน-แข็งของเนื้อเงิน เพราะเนื้อเงินแท้จะจะค่อนข้างอ่อน บิดดัดได้ง่าย เมื่อลองจับดูแล้วพบว่าของชิ้นนั้นแข็งเกินไป แสดงว่าผสมโลหะอื่นเข้าไปมาก
  • ตรวจสอบสภาพโดยทั่วไปของเครื่องเงินว่ามีรอยบุบ ชำรุด หรือรอยที่พื้นผิวหรือไม่ เครื่องเงินที่ดีควรจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยตำหนิ หรือรอยชำรุดใดๆ
  • ให้สอบถามที่มา และข้อมูลเครื่องเงินจากคนขายครับ เราจะได้ข้อมูลมาช่วยตัดสินใจมากเลย
  • สุดท้ายครับ ให้กลายเป็นลูกค้าประจำกับร้านขายเงินดีๆสักร้าน แล้วคุณอาจได้อะไรดีๆจากเจ้าของร้านนะ (อันนี้ผมทำอยู่ หุหุ)
  • silver-set-1

    นี่เป็นวิธีเลือกซื้อเครื่องเงินแบบทั่วๆไปครับ
    โดยถ้าหากเครื่องเงินที่เราซื้อ เป็นเครื่องเงินโบราณ หรือเครื่องถม ด้วยแล้ว
    จะต้องมีความชำนาญในการประเมินชิ้นงานเป็นอย่างมาก
    ตรงนี้ผมก็ยังไม่ชำนาญเหมือนกัน

    ยังไงขอให้ได้เครื่องเงินถูกใจกันทุกคนนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น